วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

Lesson 5


บันทึกอนุทิน

วิชา สัมมนาทางการศึกษาปฐมวัย
(Seminar in Early Childhood Education)
อาจารย์ผู้สอน  อ.จินตนา  สุขสำราญ                           
ประจำวันที่  6 มีนาคม 2560
เรียนครั้งที่่ 5  เวลา 11.30-14.30 น.                                   
กลุ่ม  102 วันจันทร์ ห้อง 34-30



เพลง ง่วงนอน

ง่วงนอน ง่วงนอน ไหมจ๊ะ
มาเรามาขยับท่าทาง
แทมทาระเเทม ทาระแทม แทมแท้ม
แทมทาระแทม ทาระแทม แทมแท่ม
ก้าวเดิน ก้าวเดิน อย่าช้า
ขยับซ้ายขวา แล้วมาตรงกลาง
แทมทาระเเทม ทาระแทม แทมแท้ม
แทมทาระแทม ทาระแทม แทมแท่ม
ประสานมือแล้วคว่ำมือวาง
เชยใต้คางแล้วหมุนรอบตัว
แทมทาระเเทม ทาระแทม แทมแท้ม
แทมทาระแทม ทาระแทม แทมแท่ม


เพลง ฝันเห็นแมงมุมลาย

ฝันเห็นแมงมุมลาย คอยชักใยจับเหยื่อ
ดูไม่เบื่อ จับเหยื่อแล้วกลับมานอน
แลแล้แหล่ แหล่แลแล แหล้แหล่
แลแล้แหล่ แหล่แลแล แหล่แล


ภาพการทำกิจกรรมทำท่าทางประกอบเพลง







แบ่งกลุ่มกันระดมความคิด"องค์ประกอบของการจัดสัมมนา"








กลุ่มที่ 1 



กลุ่มที่ 2



กลุ่มที่ 3



**สรุปการระดมความคิดได้ดังนี้**
ด้านที่ 1 เนื้อหา
  • หัวข้อ
  • จุดประสงค์
  • เนื้อหา
  • สรุป
  • ประเมินผล
ด้านที่ 2 เวลา
  • กำหนดการ
  • วัน/เวลา
  • ระยะเวลา
ด้านที่ 3 สถานที่
  • ที่ตั้ง
  • ขนาดห้อง
  • จำนวนโต๊ะ/เก้าอี้
  • อุปกรณ์โสต
  • ห้องรับรองวิทยากร
  • ห้องน้ำ
  • รูปแบบการจัดกิจกรรม
ด้านที่ 4 งบประมาณ
  • ค่าวิทยากร
  • ค่าอาหาร/อาหารว่าง
  • ค่าของที่ระลึก
  • ค่าอุปกรณ์ในการทำกิจกรรม
  • ค่าเอกสาร
ด้านที่ 5 บุคคล
  • ผู้ดำเนินงาน
  • วิทยากร
  • ผู้เข้าร่วมสัมมนา

Skill (ทักษะ)

- การคิดวิเคราะห์
- ทักษะการนำเสนอ
- การตอบคำถาม


Application  (การประยุกต์ใช้)
             
    นำความรู้และวิธีการที่ได้มาวางแผนในการจัดสัมมนา เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์

Technical Education (เทคนิคการสอน)

- เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ใช้คำถามในการกระตุ้นผู้เรียน
- เทคนิคการใช้คำถาม


Evaluation (การประเมิน)  

Self: เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนและจดในสิ่งอาจารย์สอน
Friend : ตั้งใจเรียน ช่วยกันเสนอหัวข้อ
Teacher : เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย เวลาสอนก็จะสอนแบบละเอียด ให้วิธีและแนวทางใหม่เพื่อไปต่อยอดให้แก่นักศึกษา คอยกระตุ้นให้นักศึกษากระตือรือล้นในการเรียน และใช้น้ำเสียงที่นุ่มนวล สูง ต่ำ ตามจังหวะของการสอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น